วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Bangkok Extreme Challenge 2010




BANGKOK EXTREME CHALLENGE 2010
20-21 กพ ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม เสาชิงช้า
ชิงถ้วยผู้ว่า กทม. ทุนการศิกษา และของรางวัลจาก Sponsor


เมื่อวันพุธที 10 กพ. ที่ผ่านมา ผู้บริหารการกีฬากทม โดย ท่านรองผู้ว่าฯ ทยา ทีปสุวรรณ, ผู้อำนวยการสำนักกีฬาและท่องเที่ยว กทม และ ทีมงานเข้าพบ ท่านนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย นายปติ ภิรมย์ภักดี เพื่อประชุมแผนความร่วมเมือในการบรรจุกีฬาเอ็กซตรีมเข้าในแผนยุทธศาสตร
กีฬาเพื่อเยาวชนของกทม โดยทางกทมมีแผนในการปรับปรุงลานกีฬาต่างๆทั่วกรุงเทพ และจะสามารถพัฒนาลานกีฬาบางแห่งให้รองรับกีฬาเอ็กซตรีม

ทางนายปิติ กล่าวภายหลังการประชุมว่า เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ ที่จะสนับสนุน กีฬาเอ็กซตรีมให้เป็นกีฬามวลชน นอกเหนือจาก แผนกีฬาสู่ความเป็นเลิศที่สมาคมได้ทำประสพความสำเร็จอยู่แล้ว โดยโครงการกีฬาเอ็กซตรีมของ กทม จะสามารถ เข้าถึง เยาวชนและผู้ที่สนใจ ได้ ในวงกว้าง ซึ่งแผนกีฬามวลชนจะเน้น สร้างกิจกรรม และ การฝึกหัดต่างๆให้กับ
ผู้ เล่นมือใหม่ทั่วไป และเน้นความสนุกสนาน การแสดงออกที่สร้างสรรค์ และสุขภาพ มากกว่า การมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ของการพัฒนานักกีฬาทีมชาติ
ซึ่งสมาคมฯจะ เริมแผน พัฒนาชมรม สถานทีเล่น และกิจกรรมร่วมกับ กทม โดย จะเป็นแม่แบบของการพัฒนา สู่ จังหวัดอื่นๆต่อไป


สมาคมฯ จะร่วมเปิดตัวลานกีฬาตัวอย่างของ กทม ในวันที่ 18 กพ นี้ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม (เสาชิงช้า) และจัดการแข่งขัน Bangkok Extreme Challenge 2010 ในวันที่ 20-21 กพ โดยเน้นความสนุกสนาน และการเข้าร่วมของ นักกีฬาสมัครเล่น
และนักกีฬามือใหม่ ส่วนในรุ่นใหญ่ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสมคัดตัวทีมชาติ ก็จะนำมาร่วมจัดแข่งด้วย
เพื่อให้ น้องๆรุ่นเล็กและประชาชนทั่วไปได้ชมความสามารถ แต่จะเน้นเป็นการแข่งขันแบบ Best Trick Jam ที่ตื่นต้นและสนุกสนาน โดย ได้ ขอถ้วย ชนะเลิศ จาก ท่านผู้ว่าฯ กทม เพื่อเป็นเกียรติแก่นักกีฬาด้วย



สำหรับรายละเอียดการแข่งคร่าวๆ มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 19 กพ. 13:00 – 20:00 เปิดให้ลงทะเบียนสมัคร และซ้อม (แบ่งเวลาตามประเภทกีฬา)
วันเสาร์ที่ 20 กพ. 14:00-20:00 การแข่งขัน Skateboard – Lord of Line รุ่นเล็ก, Game of Skate (ทั้งสองรุ่น), และ Best Trick Jam (รุ่นใหญ่)
วันอาทิตย์ที่ 21 กพ. 14:00-20:00 การแข่งขัน Inline และ BMX ทั้งสองรุ่น JAM และ Best Trick
วันจันทร์ที่ 22 กพ. 13:00-19:30 เปิดให้เล่น จน เก็บสนาม ขอช่วยกันกระจายข่าวไปยังเพื่อนๆด้วยครับ


เนื่องจากครั้งนี้เป็นการเปิดตัวกีฬาเรากับ กทม และ ลานคนเมืองรวมทั้งเสาชิงช้า เป็นสถานที่สำคัญของประเทศ ขอความร่วมมือนักกีฬาช่วยกันในการรักษาความสะอาด และทิ้งขยะขวดน้ำ ลงในถังขยะที่จัดให้ และไม่นำเครื่องดื่มอัลกอฮอล์เข้ามาในบริเวณงาน
โดยท่านสามารถไปฉลองกันหลังเลิกงานครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น